DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH BÌNH DƯƠNG

http://dichvuhanhchinhbinhduong.vn


Doanh nghiệp Bình Dương quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe công nhân

Doanh nghiệp chú trọng chăm sóc sức khỏe công nhân 2 278x173

Doanh nghiệp Bình Dương quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe công nhân

Posted in: Lãnh đạoTin tức Bình Dương on: September 19

Dự án chăm sóc sức khỏe cho nữ công nhân tại tỉnh Bình Dương và Đồng Nai do Tổ chức Marie Stopes Việt Nam (MSV) phối hợp thực hiện với Liên minh châu Âu (dự án EU-CSR) mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người lao động.

 

Hơn 100.000 lao động nhập cư nữ của các nhà máy cung ứng hàng tại Bình Dương và Đồng Nai còn nhiều hạn chế trong kiến thức thực hành về sức khỏe sinh sản.

Đa số công nhân cảm thấy e ngại khi cần sử dụng biện pháp tránh thai hoặc chưa bao giờ khám phụ khoa hay bất kỳ dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản nào; cơ sở y tế tại các nhà máy đa phần chưa cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. 

Tại hội thảo, các đại biểu góp ý chương trình cần tăng cường tiếp cận chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho cộng đồng, chú trọng nhóm phụ nữ có thu nhập thấp; từng bước tiếp cận việc chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho nhóm dân cư có khả năng chi trả hạn hẹp như công nhân nhập cư, người thu nhập thấp…

Ban tổ chức dự án cũng làm việc với chính quyền địa phương và tập đoàn nhằm thúc đẩy việc thực thi các chính sách đã được soạn thảo, hỗ trợ thiết kế và cung cấp các chương trình, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản phù hợp trong nhà máy.

Ngoài ra, đội ngũ giáo dục viên đồng đẳng của nhà máy cũng tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về quyền sức khỏe sinh sản, các dịch vụ hỗ trợ cho cả nam và nữ công nhân.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây