DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH BÌNH DƯƠNG

http://dichvuhanhchinhbinhduong.vn


Những cách “Xài” khoản dư của người Việt

Những cách Xài khoản dư của người Việt 2 278x173

Những cách “Xài” khoản dư của người Việt

Posted in: Kinh doanhTin tức Bình Dương on: October 8

Báo cáo mới đây của Công ty thông tin và đo lường Nielsen cho thấy, 78% người Việt có xu hướng tiết kiệm khi có tiền nhàn rỗi và tỉ lệ này đang đứng đầu trong hàng trăm nước được khảo sát. Hay nói cách khác, người Việt tiết kiệm nhất thế giới. Đúng vậy, thời gian gần đây dù tình hình kinh tế trong nước bắt đầu khởi sắc, người dân đã có ‘của ăn của để’, nhưng họ vẫn luôn có ý thức chắt bóp chi tiêu vì ‘biết ra sao ngày sau’. Câu hỏi nên dùng tiền nhàn rỗi như thế nào luôn được quan tâm trên các diễn đàn, mạng xã hội. Xin được tổng kết các thói quen dùng tiền nhàn rỗi được nhiều người chia sẻ và áp dụng nhất hiện nay.

GỬI TIẾT KIỆM

Đây được xem là hình thức tích lũy truyền thống, đầu tư “ăn chắc mặc bền” vì mang đến thu nhập ổn định nhưng rất ít rủi ro. Khách hàng có thể chủ động và dễ dàng rút khoản tiền tiết kiệm khi cần thiết. Tuy nhiên, với lãi suất ngân hàng hiện nay giao động từ 5% đến 7% tuỳ theo kỳ hạn 1 – 36 tháng, đây được xem là phương pháp “tạm trú” để bảo toàn vốn trong khi chờ tìm kiếm kênh đầu tư dài hạn phù hợp.

Những cách Xài khoản dư của người Việt

Theo một ‘mẹ bỉm sữa’, sau 5 năm ‘thắt eo buộc bụng’ thì hai vợ chồng dư được 500 triệu và nhờ các ‘mẹ’ tư vấn cách đầu tư nào hiệu quả và an toàn. Rất nhiều ‘diệu kế’ đươc các ‘mẹ’ chia sẻ, nhưng đa số vẫn là gửi tiết kiệm vì tính an toàn cao dù tiền lãi hàng tháng thấp.

MUA VÀNG

Từ xa xưa, người Việt đã có truyền thống mua vàng làm của để dành. Vàng luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người và được xem là tài sản an toàn nhất, đặc biệt là dựa trên quan điểm chống lại lạm phát và sự mất giá của tiền đồng. Tuy vậy, thực tế cho thấy giá vàng trong nước tùy từng thời điểm có sự chênh lệch lớn với giá vàng thế giới cũng như có biến động không hoàn toàn đồng nhất với diễn biến của giá vàng thế giới. Do đó, trái với những suy nghĩ của nhiều người, đầu tư vàng vẫn chứa đựng nhiều rủi ro tiềm ẩn trong ngắn hạn.

Những cách Xài khoản dư của người Việt

Bà Nguyễn Thị Hà (50 tuổi) cho biết vào năm 2011 gia đình bà mua nhà nhỏ ở Bình Thạnh với giá 50 lượng. Đây là thời điểm vàng đang ở đỉnh điểm với giá 49 triệu/ lượng. Tính đến thời điểm hiện nay, giá vàng đang ở mức 36 triệu/ lượng, đồng nghĩa với việc giá trị nhà bà đã giảm 650 triệu.

ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN

Với quan niệm “tấc đất tấc vàng” của người Việt Nam thì bất động sản được xem là mảnh đất màu mỡ được rất nhiều người quan tâm. Đây là kênh đầu tư dành cho người có nguồn tiền nhàn rỗi lớn. Tuy nhiên, dù thị trường này đang ấm dần nhưng nhiều người vẫn dè dặt vì giá bất động sản ở Việt Nam vẫn đang rất cao so với giá trị thực. Xu hướng hiện nay nhiều người thích mua chung cư cho giới văn phòng thuê vì các vợ chồng trẻ không còn ở chung đại gia đình mà thích sống riêng. Do ngân sách chưa cho phép nên thuê chung cư là giải pháp được nhiều người công sở chọn nhất.

Những cách Xài khoản dư của người Việt

ĐẦU TƯ CHO SỨC KHOẺ

Trước nguy cơ bệnh hiểm nghèo đang gia tăng đáng giật mình như hiện nay, sức khoẻ là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn như hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả. Theo chị Nguyễn Nhã Thu (Hà Nội) chia sẻ trên diễn đàn, chị đã chứng kiến gia đình người anh trai chật vật xoay sở số tiền gần một tỷ trong vòng một năm từ khi anh chị cầm tờ giấy chẩn đoán bệnh ung thư vòng họng giai đoạn cuối. Rút kinh nghiệm từ người thân của mình, chị đã dành thời gian nghiên cứu rất nhiều gói bảo hiểm y tế dành cho bệnh hiểm nghèo. Đối với chị, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả nhất.

Những cách Xài khoản dư của người Việt

Đúng vậy, bất cứ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo. Nếu đươc phát hiện từ gia đoạn đầu, khả năng chữa trị thành công rất cao và ngược lại, khi bệnh đã phát ở giai đoạn cuối, bệnh rất ‘hiểm’ và làm ‘nghèo’ gia đình bệnh nhân. Chính vì vậy, các chuyên gia tài chính luôn khuyên bạn nên chọn cho mình và gia đình một cách dự phòng tài chính cho bệnh hiểm nghèo.

Theo (Khám Phá)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây